TIẾN ĐỘ THI CÔNG DỰ ÁN XÂY DỰNG CẦU THỦ THIÊM 4 TRONG NĂM 2020

Tiến độ thi công dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 trong năm 2020

Là dự án xây dựng cầu tiếp theo để liên kết quận 2 và quận 7, cầu Thủ Thiêm 4 được nhiều nhà chuyên gia kỳ vọng sẽ từng bước đồng bộ hoá hạ tầng giao thông khu vực. Cầu Thủ Thiêm 4 sau nhiều năm nghiên cứu, dự kiến sẽ khởi công vào quý I/ 2020, và sẽ thay đổi diện mạo của khu vực cũng như là cú hích giúp cho khu vực có những bước phát triển toàn diện hơn.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 nối giữa quận 2 và quận 7

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 nối giữa quận 2 và quận 7

Thông tin nhanh  cầu Thủ Thiêm 4

Giao thông là yếu tố đầu tiên nếu muốn nâng tầm bất cứ giá trị nào của một khu vực. Với 2 khu vực này cũng vậy, quận 2 và quận 7 nổi tiếng là nơi có nhiều khu chung cư cao cấp đang dần được xây dựng lên. Tốc độ kinh tế cũng được tăng dần đều, thu hút không ít lao động trong nước hay những chuyên gia nước ngoài về đây nghiên cứu và làm việc. Tuy vậy, yếu điểm của cả 2 khu vực là chưa có sự kết nối giao thông thuận lợi với nhau và với những khu vực khác, hạn chế phần nào sự phát triển và lôi kéo dân cư về đây.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 sẽ khắc phục toàn bộ những bất cập đó, không những thế đây sẽ dự án đem tới sự chỉnh chu hơn về mặt thẩm mỹ cho 2 khu vực này.

Tên dự án : Cầu Thủ Thiêm 4

Quy mô:

  • Chiều dài 2,2km,
  • chiều rộng 28m
  • Gồm 6 làn xe và 2 lề bộ hành
Điểm đầu: giao lộ cầu Tân Thuận 2 – Nguyễn Văn LinhĐịa phận  đi qua: Quận 2 và Quận 7
Điểm giữa: Điểm kết nối giữa quận 2 và quận 7Thiết kế: Mang tính biểu tượng “ Tre Việt Nam”
Điểm cuối:Giao giữa đường trục Bắc Nam với tuyến R4 thuộc khu đô thị mới Thủ ThiêmVốn đầu tư: 5.200 tỷ đồng

Hình thức đầu tư: Liên danh chủ đầu tư của dự án là:

Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt

Công ty CP đầu tư và phát triển hạ tầng 620

Công ty CP phát triển xây dựng 168

Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận

Khởi công: Dự kiến khởi công vào Quý I/ 2020
Thiết kế cầu Thủ Thiêm 4 có ý tưởng độc đáo

Có quy mô dài gần 2,2km và rộng 28m với gồm 6 làn xe và 2 lề bộ hành, cầu Thủ Thiêm 4 được Sở Quy hoạch – kiến trúc lên phương án thiết kế với ý tưởng “ Tre Việt Nam”. Đây là hình ảnh không còn xa lạ đối với từng người dân Việt Nam từ xưa đến giờ, cây tre gắn bó với chúng ta từ thời giữ nước và dựng nước cho tới hiện tại, gắn liền với sự dẻo dai, trường tồn, làm nổi bật lên sức sống mãnh liệt và sự vươn lên không ngừng. Cầu Thủ Thiêm sẽ là sự phá cách với biểu tượng vừa truyền thống vừa hiện đại, đem lại một kiến trúc mới lạ đến bộ mặt của thành phố.

Hơn nữa, là cây cầu vượt qua sông Sài Gòn vì vậy tính thống nhất, hài hòa với cảnh quan sông cùng các công trình đô thị xung quanh là điểm được ưu tiên. Cầu Thủ Thiêm 4 sẽ là biểu tượng cho sự sáng tạo, nét ấn tượng của khu vực quận 2 và quận 7.

Thiết kế dự án cầu Thủ Thiêm 4 mang biểu tượng dân tộc

Thiết kế dự án cầu Thủ Thiêm 4 mang biểu tượng dân tộc

Được xây dựng để kết nối giao thông giữa 2 nút giao thông tại vị trí đường Nguyễn Văn Linh – Huỳnh Tấn Phát và cầu đường Tân Thuận 2 – Nguyễn Văn Linh. Đây là dự án giúp giải tỏa được áp lực giao thông ở khu vực phía  Nam và thúc đẩy phát triển kinh tế nơi đây.

 Tiến độ dự án cầu Thủ Thiêm 4

Với sự liên danh  của nhiều công ty có tiếng trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản,  được sự cấp phép xây dựng cầu của Thành ủy và UBND TP HCM, cầu Thủ Thiêm 4 sẽ được khởi công trong thời gian tới đây và dự kiến hoàn thành vào năm 2022.

Khi dự án cầu Thủ Thiêm 4 được hoàn thành, đây sẽ là động lực giúp cho kinh tế và bất động sản khu vực có tiềm năng đáng kinh ngạc. Xét về khu vực quận 7 và quận 2, đây là 2 trung tâm kinh tế lớn nhất nhì cả nước, chính vì vậy đây cũng là mục tiêu của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Nhiều yếu tố như mật độ dân số, có nhiều công ty doanh nghiệp hoạt động, đi kèm với nó là nhu cầu về chỗ ở đang ngày càng tăng theo. Trong tương lai, nếu như hạ tầng giao thông được cải thiện tiên tiến và an toàn hơn thông qua dự án cầu Thủ Thiêm 4 thì chắc chắn khu vực này sẽ có những bước tiến đột phá hơn nữa.

Sự hoàn thiện về mặt hạ tầng cùng với những chính sách được ban ra nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế sẽ có những sự tác động tới khu vực. Trong tương lai, khi mà có nhiều hơn những dự án khác, Thủ Thiêm chắc chắn sẽ trở thành một trung tâm kinh tế tài chính thương mại mang tầm cỡ và quy mô trong khu vực Đông Nam Á.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt của quận 2 và quận 7

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt của quận 2 và quận 7

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 là một trong nhiều dự án xây cầu đang được triển khai cùng với nó lần lượt là cầu Thủ Thiêm 2 và cầu Thủ Thiêm 3. Khi mà giao thông đi lại dễ dàng và nhanh chóng hơn, sẽ thúc đẩy sự di chuyển qua lại của người dân với nhiều mục đích kinh tế khác nhau. Đây sẽ là tiền đề cho sự phát triển sau này, đưa quận 2 và quận 7 trở thành những khu vực có sự phát triển toàn diện trong tương lai.

Rate this post