ĐỔ VỀ VÙNG VEN BÌNH CHÁNH, NHÀ BÈ MUA ĐẤT, NGƯỜI DÂN CÓ SINH LỢI?

Sự thiếu hụt nguồn cung tại TP.HCM cùng thông tin Nhà Bè, Bình Chánh lên quận khiến thị trường nhà đất vùng ven những nơi này khá sôi động. Nhiều nhà đầu tư đã đổ dồn về đây để săn đất nền rẻ, đầu cơ đón sóng thị trường.

Cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần, thị trường bất động sản vùng ven vẫn chưa hết nhộn nhịp. Trong đó, đất ở của dân, đất nền giá rẻ là những phân khúc được đặc biệt quan tâm.

“Sân chơi” đất nền thuộc về vùng ven

Theo báo cáo thị trường được công bố vào tháng 1/2022 của DKRA Vietnam, thị trường đất nền vùng phụ cận tiếp tục chiếm giữ vị thế chủ lực trong tổng nguồn cung mới do quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm.

Việc gần như không có nguồn cung loại hình này trong suốt các tháng qua, TP.HCM đã nhượng lại sân chơi đất nền cho các thị trường lân cận. Các khu vực liền kề như Đồng Nai, Bình Dương, Long An đang đón nhận làn sóng đầu tư ngày một tăng cao.

Tuy nhiên, so với mặt bằng giá đã bị đẩy lên quá cao của Đồng Nai và Bình Dương, Long An vẫn là một “sân chơi” nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Ngoài việc chiếm ưu thế về giá đất, Long An – mà nổi bật là huyện Cần Giuộc vẫn còn nhiều yếu tố thu hút nhà đầu tư.

 "Đổ" về mua đất vùng ven Bình Chánh, Nhà Bè người dân có sinh lợi? - Ảnh 1.

Đất vùng ven vẫn là một “sân chơi” nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư. Ảnh: T.L.G

Được biết, đây là địa phương giáp ranh TP.HCM duy nhất sở hữu cảng biển quốc tế, cùng nhiều khu công nghiệp. Điều này giúp Cần Giuộc không chỉ là cửa ngõ kết nối TP.HCM với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long mà còn là cửa ngõ giao thương ra quốc tế.

Ngoài lợi thế về vị trí và hạ tầng kết nối, Cần Giuộc còn được hưởng lợi từ việc quy hoạch siêu khu kinh tế, vừa được Ban quản lý Khu kinh tế Long An đề xuất. Dự án này nằm trong quy hoạch phát triển địa phương giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sẽ trình các bộ ngành, Chính phủ xem xét.

Bên cạnh đó, yếu tố giáp ranh hai khu vực nóng sắp lên quận của TP.HCM là Nhà Bè, Bình Chánh đã tăng thêm sức nặng cho các nhà đầu tư mạnh dạn xuống tiền.

 "Đổ" về mua đất vùng ven Bình Chánh, Nhà Bè người dân có sinh lợi? - Ảnh 2.

Giáp Tết, dân đầu tư đổ về Cần Giuộc càng đông. Ảnh: L.S

Trong kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông, kết nối liên kết giữa hai địa phương là TP.HCM và Long An, tâm điểm đáng chú ý phải kể đến là việc mở rộng QL50 đi qua hai huyện Bình Chánh và Cần Giuộc với tổng số vốn đầu tư lên đến 2.150 tỷ đồng. Tiếp theo là tuyến đường Lê Văn Lương (Nhà Bè) nối đường tỉnh lộ 826C (Cần Giuộc) với tổng số vốn đầu tư khoảng 1.030 tỷ đồng.

Điều kiện kinh doanh bất động sản cần chú ý từ ngày 01/3/2022

Điều kiện kinh doanh bất động sản cần chú ý từ ngày 01/3/2022

“Khi mới nghe rục rịch thông tin Nhà Bè, Bình Chánh sắp lên quận, nhiều người đã đi săn lùng đất nhưng mua không nổi vì các khu vực sốt đất nên giá cao ngất ngưởng. Do đó, dân đầu tư đã dạt về vùng ven, tìm đến vùng giáp ranh như Cần Giuộc để mua đất.

Cận Tết, với tâm lí lo ngại lạm phát sau dịch Covid-19, nhiều người đã về Cần Giuộc mua đất tạo sóng thị trường. Tôi vừa chốt được mấy nền đất tại xã Long Hậu, hy vọng năm sau giá đất tăng cao thì bán chênh kiếm lời”, anh Trần Đình Văn, một môi giới bất động sản cho hay.

Tiềm năng về giá

Những năm qua, trong bối cảnh giá bất động sản khu Đông bị đẩy lên quá cao, khiến nhiều nhà đầu tư phải “dạt” về khu vực Đồng Nai, Bình Dương để tìm hướng đi mới. Thị trường ở các khu vực trên cũng rất sôi động, nhưng mặt bằng chung về giá khá cao, cơ hội sinh lợi không còn nhiều như trước. Nên hiện nay nhiều tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản lớn đã đẩy mạnh đầu tư vào khu Tây Nam Sài Gòn.

Cụ thể, khảo sát cho thấy, hiện nay, giá đất nền tại Cần Giuộc đang dao động 20-25 triệu đồng/m2, nhà phố từ 25-30 triệu đồng/m2. Giá đất mặt tiền QL 50 cũng chỉ từ 50 – 70 triệu đồng/m2. Trong khi đó, một số khu vực cùng khoảng cách di chuyển đến trung tâm TP.HCM với thời gian tương đương, song ghi nhận mặt bằng giá cao hơn nhiều.

Do mặt bằng giá thấp nên thời gian qua, lượng nhà đầu tư đổ về đây tìm hiểu đất đai tăng lên đáng kể. Cùng với “sóng” thông tin Nhà Bè, Bình Chánh rục rịch lên quận đang thúc đẩy nhu cầu mua bán tại khu vực này.

Với nhiều tiềm năng, Cần Giuộc hiện là nơi tập trung nhiều siêu dự án quy mô nhất Long An. Theo đó, Cần Giuộc đã có hơn 26 dự án quy mô từ 10 – 420ha được triển khai như T&T Long Hậu (277ha), Long Hậu Riverside (20ha), Five Star Eco City (420ha)…

 "Đổ" về mua đất vùng ven Bình Chánh, Nhà Bè người dân có sinh lợi? - Ảnh 4.

Một dự án quy mô tại Cần Giuộc, Long An. Ảnh: T.L.G

Một số tập đoàn lớn khác cũng đã dự trữ quỹ đất “khủng” sẵn sàng triển khai tại các đô thị vệ tinh giàu sức bật, điển hình phải kể đến tập đoàn Vạn Thịnh Phát (1.500ha), Him Lam (32.300ha)…

Hay nổi bật trên địa bàn là dự án The Sol City của Thắng Lợi Group tọa lạc tại xã Long Thượng. Theo đó, với quỹ đất rộng đến 103ha với hạ tầng hoàn thiện, dự án này đang trở thành điểm nóng bất động sản tại khu Tây TP.HCM.

Nhiều chuyên gia nhận định Cần Giuộc chưa bao giờ sở hữu nhiều yếu tố tăng trưởng như thời điểm hiện tại. Thời gian tới, dự báo mặt bằng giá đất tại Bình Dương, Đồng Nai tiếp tục sẽ tăng cao thì Cần Giuộc vẫn là miếng bánh “màu mỡ” tiềm năng cho nhà đầu tư.

SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN

Thời gian mở cửa: Thứ 2 đến CN từ 8h đến 20h hàng ngày.

Hotline đầu tư bất động sản : 0938116394 (Phone, Viber, Zalo, iMessage, Wechat, Whatsap

5/5 - (3 bình chọn)
 Từ khóa: